29 Tháng Chín, 2024

Tin Mới 123

Cập Nhật Tin Công Nghệ | Đời Sống | Sport | Ẩm Thực | Y Học

Xhaka đi ngược với lời khuyên của Ronaldo

Xhaka đi ngược với lời khuyên của Ronaldo

Vừa qua, khi trận đấu giữa Thuỵ Sĩ và Pháp ở vòng 1/8 đang diễn ra căng thẳng và kịch tính. Thủ quân Thuỵ Sĩ đã có hành động rất vô tư là lấy ngay một chai Coca-Cola mở nắp và uống ngon lành. Dường như anh coi đó là cách để tiếp năng lượng giúp mình chiến đấu trước đội tuyển Pháp. Và có một thực tế vui là Ronaldo đã thất bại và về nước. Trong khi Xhaka cùng Thuỵ Sĩ đã vượt qua Pháp để vào vòng tứ kết. Mọi người cũng đùa vui rằng đây là một thắng lợi nhỏ của Coca trước nước lọc. Hôm nay chúng tôi xin gửi đến bạn đọc bài viết ‘Xhaka đi ngược với lời khuyên của Ronaldo’.

Thủ quân Thuỵ Sĩ mở chai nước ngọt có gas và uống

Thủ quân Granit Xhaka không ngần ngại mở chai nước ngọt có gas. Và uống trong trận Thụy Sĩ gặp Pháp tại vòng 1/8 Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội). Khi trận đấu giữa Thụy Sĩ và Pháp tại vòng 1/8 Euro 2020. Diễn ra khá kịch tính và căng thẳng. Xhaka có hành động mở chai Coca-Cola và uống ngon lành. Có vẻ như đó là cách anh tiếp thêm năng lượng để chiến đấu với tuyển Pháp.

Thủ quân Thuỵ Sĩ mở chai nước ngọt có gas và uống

Động thái của Xhaka đi ngược lại với lời khuyên của Cristiano Ronaldo trước đó. Siêu sao người Bồ Đào Nha từng nhắn nhủ trong một buổi họp báo. Tại Euro lần này rằng mọi người hãy uống nước lọc. Và ngưng sử dụng Coca-Cola. Trên trang Twitter, tài khoản DaddyMO viết: “Coke 1, nước lọc 0”. Điều này để ám chỉ Coca-Cola đã giành chiến thắng trước nước lọc. Và thực tế vui là Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha đã sớm xách valy về nước. Trong khi Xhaka vừa có trận đấu tuyệt hay giúp Thụy Sĩ loại tuyển Pháp.

Xhaka là hình ảnh tiêu biểu của Thụy Sĩ ở trận đấu này. Tiền vệ của Arsenal chiến đấu không mệt mỏi suốt 120 phút thi đấu. Anh có mặt ở mọi điểm nóng ở khu vực giữa sân. Để hạn chế tầm hoạt động của N’Golo Kante và Paul Pogba.Theo Squawka, Xhaka đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92%. Tung ra 17 đường chuyền vào khu vực 1/3 sân đối phương; 100% đường chuyền dài chính xác (8 lần); 5 lần thu hồi bóng; 3 lần truy cản thành công, tạo ra 3 cơ hội và có 1 kiến tạo. Anh được ban tổ chức bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Đôi nét về Granit Xhaka

Granit Xhaka sinh ngày 27 tháng 9 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá người Thụy Sĩ hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Arsenal của Anh và đội tuyển Thụy Sĩ. Xhaka bắt đầu sự nghiệp tại câu lạc bộ quê nhà Basel và từng đoạt danh hiệu vô địch quốc gia trong hai mùa giải đầu tiên của mình. Sau đó anh chuyển đến chơi bóng cho câu lạc bộ Borussia Mönchengladbach tại Bundesliga năm 2012, phát triển danh tiếng thành một cầu thủ có tố chất kĩ thuật tốt và thủ lĩnh tự nhiên bên cạnh tính khí thất thường của mình.

Đôi nét về Granit Xhaka

Xhaka được trao băng đội trưởng của Borussia Mönchengladbach năm 2015 ở tuổi 22, đưa đôi bóng giành suất tham dự UEFA Champions League trong hai mùa bóng liên tiếp. Anh hoàn tất thủ tục gia nhập Arsenal vào tháng 5 năm 2016, với mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng. Được coi là một trong những cầu thủ tài năng xuất sắc nhất của thế hệ mình, anh bắt đầu chơi tuyển Thụy Sĩ từ năm 2011 và có hơn 80 lần ra sân đại diện cho đội tuyển tham dự World Cup 2014, Euro 2016, World Cup 2018 và Euro 2020.