25 Tháng Mười, 2024

Tin Mới 123

Cập Nhật Tin Công Nghệ | Đời Sống | Sport | Ẩm Thực | Y Học

Mách bạn những loại trái cây ít đường tốt cho sức khỏe

trái cây ít đường

Ăn trái cây trực tiếp được coi là bổ dưỡng hơn vì nước sẽ làm loãng các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, trái cây là thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều chất xơ và nước giúp cơ thể giữ nước và tạo cảm giác no lâu. Mặt khác, nước trái cây có thể giữ cho cơ thể bạn ngậm nước và nước có thể giúp bạn no lâu hơn. Phân tích cuối cùng, khi cơ thể thiếu một số loại thực phẩm, hoa quả sẽ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày để duy trì sự ổn định của quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Thường xuyên ăn trái cây có tác dụng tích cực trong việc giảm cân. Trái cây rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Chúng giúp giảm nguy cơ đói, BMI, vòng eo, cholesterol và bệnh tim.

Bưởi và ổi

nước ép ổi tươi

Đây là lựa chọn số 1 trong những loại trái cây ít đường mà không lo tăng cân. Bưởi có vị chua ngọt nhẹ; giúp hạn chế được tình trạng thèm ăn vặt. Bên cạnh đó, bưởi còn chứa hàm lượng vitamin C dồi dào; có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Là một loại trái cây không chỉ có vị ngon ngọt dễ ăn mà còn chứa nhiều công dụng dành cho làn da. Với hàm lượng chất xơ cao, ổi không những là loại quả; giúp cho việc giảm cân hiệu quả mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, ổi còn được biết đến là loại thực phẩm giàu chất vitamin, protein và khoáng chất; không chứa cholesterol và ít carbohydrate, khiến bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu.

Bơ và dâu tây

Bơ là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất và được các nhà dinh dưỡng toàn cầu gọi là “thực phẩm hoàn hảo;” bởi bơ chứa rất ít béo và ít đường. Bơ đặc biệt giàu chất xơ và các khoáng chất như kali; đồng, và các vitamin thiết yếu như E, A, K, B6 và C.

Dâu tây có lượng đường thấp một cách đáng ngạc nhiên; vì chúng có vị rất ngọt và ngon. Một cốc dâu tây tươi có khoảng 7 gram đường; cùng với hơn 100% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày.

Cam, quýt

Đều là những loại trái cây chứa ít đường và calories; thích hợp cho nhiều cô gái muốn giảm cân hiệu quả. Trong cam, quýt chứa một lượng vitamin C khá cao; giúp trẻ hóa làn da, chống sự ôxy hóa và giảm quá trình lão hóa da.

Kiwi và táo

Kiwi và táo

Kiwi là một loại trái cây ít đường, có vị chua nhẹ; vừa tốt cho sức khỏe lại vừa đẹp da. Dù chứa ít đường, nhưng kiwi lại chứa dồi dào vitamin C, khoáng chất, chất chống ôxy hóa, kali… có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho phái đẹp.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, táo cũng là một trong những loại trái cây ít đường mà bạn nên bổ sung hàng ngày. Có thể tận dụng táo để làm nước ép, salad… vừa ngon miệng lại giúp cân nặng ổn định.

Ngoài ra, loại trái cây này vừa giàu chất xơ, giúp no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Dứa

Dứa đã nhận được rất nhiều sự chú ý vì vai trò tiềm năng của nó trong việc giảm cân. Một nghiên cứu gần đây trên động vật đã chỉ ra rằng; nước ép dứa giúp tăng sự phân hủy chất béo và giảm tích trữ chất béo. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào khẳng định tác dụng này ở người nên cần phải nghiên cứu thêm.

Dứa vẫn nên được coi là một trong những loại trái cây giảm cân hàng đầu. Một cốc dứa chứa 83 calo, 2 gam chất xơ; hơn 100% RDI của vitamin C và 67% RDI của mangan; một chất chống oxy hóa quan trọng trong cơ thể chúng ta. Theo đó, bạn hãy thử thêm dứa vào sinh tố bữa sáng, salad bữa trưa hoặc tận dụng vị ngọt tự nhiên của chúng bằng cách thêm một ít vào cốc sữa chua của bạn.

Trái cây là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh ;và có thể đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ kế hoạch giảm cân nào. Hãy lưu ý đến lượng calo trong trái cây và luyện tập điều độ. Giới hạn bản thân ở hai đến ba phần ăn mỗi ngày.

Ăn nhiều loại trái cây tươi, đông lạnh hoặc đóng hộp; sử dụng nước ép hoặc sinh tố và cố gắng kết hợp khẩu phần của mỗi loại trong số 11 loại trái cây tốt nhất để giảm cân ít nhất một lần mỗi tuần với các bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ.