27 Tháng Mười, 2024

Tin Mới 123

Cập Nhật Tin Công Nghệ | Đời Sống | Sport | Ẩm Thực | Y Học

Vị trí phong thủy của gương đặt trong nhà bạn cần phải biết ?

Vị trí phong thủy

Phong thủy của gương là một lý thuyết cổ xưa bắt nguồn từ Trung Quốc và trong thiết kế nội thất thường được coi là một nghệ thuật sắp đặt. Đó là cách sắp xếp đồ đạc trong nhà sao cho đón được nhiều năng lượng tích cực nhất. Nên treo gương ở đâu? Theo phong thủy, việc bạn treo gương ở đâu và như thế nào có thể có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến năng lượng trong nhà của bạn trong năm 2021.

Gương là vật dụng không thể thiếu trong ngôi nhà, không chỉ có tác dụng phản chiếu, làm đẹp không gian mà nó còn có công năng phong thủy rất lớn. Cùng với chúng tôi xem những tác dụng phong thủy của gương để sử dụng hiệu quả nhất nhé.

Gương phong thủy là gì?

Gương là không chỉ có giá trị sử dụng hữu ích trong đời sống mà còn là một vật phẩm đặt biệt vô cùng huyền bí đối với các chuyên gia phong thủy nhà ở. Những chiếc gương đều có tính chất phản chiếu làm nhân đôi thậm chí là nhiều lần các đồ vật được soi chiếu vào. Bởi vậy, nó có thể mở rộng một không gian kiến trúc và về phong thủy mang ý nghĩa kích hoạt sự gia tăng các đồ vật dẫn đến các dòng năng lượng cũng tăng lên ít nhất là gấp đôi.

Do vậy về phong thủy gương treo nhà ở có 2 vai trò và ý nghĩa quan trọng đó là:

  • Thứ nhất, dùng gương trong phong thủy có tác dụng phản chiếu đi những luồng năng lượng xấu chiếu vào nhà ở như: hướng đường. Các góc nhọn nhà hàng xóm, đền chùa… đâm vào nhà tạo nên sát khí.
  • Thứ hai, gương phong thủy tác dụng tăng cường năng lượng tốt trong nhà

Như vậy, ngoài những gương bát quái thì những chiếc gương soi trong nhà thông thường cũng có giá trị về phong thủy và cũng được xem là một vật phẩm phong thủy quan trọng trong không gian nhà ở. Tuy nhiên, phong thủy gương treo trong nhà có 2 mặt tốt và xấu bởi chúng thể tạo nên những họa hại hoặc năng lượng tốt, hút lộc tài, sinh khí phụ thuộc vào cách chọn và sử dụng bố trí hướng đặt, treo gương để ở đâu.

Những tác dụng của gương phong thủy

Những tác dụng của gương phong thủy

Khuếch đại năng lượng phong thủy

Ở một nơi nhất định bày gương lớn hoặc nhiều gương có thể khiến cho người ta có cảm giác không gian rộng rãi, khoáng đạt hơn.

Ví dụ, phòng có chiều dài và chiều rộng quá chênh lệch, tỉ lệ thiếu cân đối, phòng hẹp mà dài hay đại sảnh nhỏ hãy bày gương kích thước phù hợp. Tác dụng phong thủy của gương là khuếch đại năng lượng. Bù đắp sự mất cân đối của không gian, cân bằng âm dương.

Tái tạo năng lượng phong thủy

Trong phong thủy, trường hợp cửa đối cửa là vô cùng bất lợi. Chủ về thị phi khẩu chiến, đào hoa dữ, có người thứ ba xen vào tình cảm,…

Gương đối diện cửa cũng có ảnh hưởng tương tự về mặt phong thủy. Đặc biệt là tình huống gương có chiều cao lớn hơn ½ chiều cao của cửa. Lúc này chiếc gương tái tạo năng lượng, có ý nghĩa tương tự như một chiếc cửa.

Chuyển hóa năng lượng phong thủy

Căn cứ vào vị trí trong phong thủy, trái Thanh Long, phải Bạch Hổ, trước Chu Tước, sau Huyền Vũ thì có thể thấy, phía sau nên có chỗ dựa để cảm giác an toàn, vững vàng, chân thực. Như thế nào là có chỗ dựa? Tức là vị trí ngồi sao cho lưng tựa vào tường.

Chuyển hóa năng lượng phong thủy

Nhưng có nhiều trường hợp trên tường lại có gắn gương thì chính chiếc gương này sẽ chuyển hóa năng lượng, biến tường thật thành tường ảo. Khiến sự vững chãi của tường không còn. Lúc này lại không nên ngồi dựa vào tường.

Dẫn dụ năng lượng phong thủy

Tác dụng phong thủy của gương là tích lũy và tạo ra năng lượng. Với một căn phòng không đủ ánh sáng thì có thể sử dụng gương dẫn dụ năng lượng tia sáng để tăng cường ánh sáng trong phòng. Có thể lợi dụng điểm này để cải thiện phong thủy cho phòng không có cửa sổ.

Phòng không có cửa sổ tạo cảm giác tù túng, chật hẹp. Không có nguồn năng lượng bổ sung. Lúc này nên bày gương để gương dẫn dụ năng lượng. Có thể thay thế cửa. Một điểm cần lưu ý là tránh bày gương ở nơi phản xạ ánh sáng mặt trời.

Giả lập năng lượng phong thủy

Trong phong thủy luôn nhấn mạnh gương không thể đối diện giường ngủ. Vì sao lại như vậy? Vì giường ngủ là nơi riêng tư nhất, cẩn mật nhất, phong thủy lưu ý người ngoài miễn vào.

Nhưng gương lại có khả năng giả lập năng lượng. Tức là tạo ra nguồn năng lượng giả, thế giới khác nên xem như là có một người khác tiến vào, rất không tốt.

Phô bày năng lượng phong thủy

Công dụng này chủ yếu được biểu hiện nếu bày gương ở vị trí thu hút hỉ cát năng lượng thì nó sẽ phản chiếu lại năng lượng tốt. Ngược lại nếu gương lại treo ở nơi có năng lượng chán chường, buồn bã thì đối lại cũng là một nguồn năng lượng xấu. Vì thế treo gương nhất định phải tìm nơi đón cát tránh hung.

Bù đắp năng lượng phong thủy

Gương thuộc ngũ hành Kim, với trường hợp dùng gương đồng, gương thủy ngân. Bởi vậy gương có tác dụng bù đắp nguồn năng lượng Kim bị thiếu hụt, người mệnh khuyết Kim cần bày gương trong nhà. Ngoài ra, gương màu vàng là thuộc ngũ hành Thổ, tương sinh. Với ngũ hành Kim, gương màu xanh lam thuộc ngũ hành Thủy được Kim tương sinh. Hãy căn cứ vào ngũ hành bản mệnh của mình để chọn loại gương thích hợp nhất.

Phản xạ năng lượng phong thủy

Công dụng của gương trong phong thủy là hóa sát. Dựa vào chức năng phản xạ.

Ví dụ nên ngoài có hình tiêm sát, vật sắc nhọn hay góc tường chiếu thẳng vào nhà thì mang tới thị phi, tiểu nhân, thương tai, họa huyết quang,… Nhưng chỉ cần lắp một chiếc gương chiếu thẳng tới nguồn cơn hung sát để thế sát bị phản xạ lại thì mọi việc sẽ êm xuôi.

Hủy hoại năng lượng phong thủy

Gương tạo ra thế giới mơ hồ, ảo ảnh; không trọn vẹn nên khá bí hiểm. Nếu gương bị tổn hại, nứt vỡ thì cần loại bỏ ngay bằng không sẽ mang tới những năng lượng trái chiều; ảnh hưởng tới vận trình của chủ nhân và vận trạch của ngôi nhà.