27 Tháng Mười, 2024

Tin Mới 123

Cập Nhật Tin Công Nghệ | Đời Sống | Sport | Ẩm Thực | Y Học

Các loại trái cây giàu chất xơ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Bạn có biết những loại trái cây giàu chất xơ không? Đáng ngạc nhiên là chất xơ cũng quan trọng như các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho quá trình giảm cân. Nói một cách đơn giản, chất xơ được gọi là một loại carbohydrate mà ruột không thể tiêu hóa được, tùy thuộc vào nó hòa tan hay không hòa tan. Chất xơ có thể làm no và mang lại cảm giác no sau bữa ăn, do đó ngăn bạn ăn những thực phẩm không lành mạnh.

Nó cũng tốt cho những người bị cao huyết áp và táo bón. Nam giới nên tiêu thụ 38 gam chất xơ mỗi ngày, trong khi lượng tiêu thụ của phụ nữ là 25 gam. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân, tăng lượng chất xơ sẽ có ích. Dưới đây là những loại trái cây giàu chất xơ mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình giúp cải thiện cân nặng đáng kể.

Quả bơ rất giàu chất xơ

Quả bơ rất giàu chất xơ

Theo Boldsky, 100g bơ chứa 6.7g chất xơ. Theo một nghiên cứu, quả bơ có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học; giúp giảm nguy cơ béo phì. Chúng cũng được coi là một nguồn giàu chất xơ; giúp tăng cảm giác no và giảm sự thèm ăn.

Quả mâm xôi giúp cải thiện cân nặng

100g quả mâm xôi chứa 6,5g chất xơ. Theo một nghiên cứu, quả mâm xôi ngăn ngừa và cải thiện gan nhiễm mỡ và béo phì ở một cá nhân. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng quả mâm xôi; giúp giảm trọng lượng cơ thể và hàm lượng triacylglycerol (chất béo trung tính) ở gan.

Kiwi rất giàu dinh dưỡng

100g trái kiwi chứa 3g chất xơ. Kiwi là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng có chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Tiêu thụ loại trái cây này mang lại cảm giác no; khiến chúng ta giảm lượng calo dư thừa gây tăng cân. Nó cũng chứa một loại enzyme gọi là actinidain; giúp tiêu hóa tốt.

Ổi chứa hàm lượng chất xơ cao

100g ổi chứa 5,4g chất xơ. Nó là một trong những siêu thực phẩm có hàm lượng calo thấp và chất xơ cao. Theo một nghiên cứu, ổi được coi là tốt nhất để điều chỉnh cholesterol và lượng đường trong máu.

Hạt của loại quả này chứa protein, vitamin và chất xơ; giúp kiểm soát cân nặng của bạn bằng cách điều chỉnh quá trình trao đổi chất của bạn.

Lựu giúp bạn cải thiện vóc dáng

Lựu giúp bạn cải thiện vóc dáng

100g lựu chứa 4g chất xơ. Với những người đang muốn cải thiện vóc dáng; ăn lựu có thể giúp họ giảm cảm giác thèm thức ăn. Hàm lượng cao chất polyphenol trong lựu có khả năng ức chế sự thèm ăn; và điều này tương đối có lợi cho những người đang theo chế độ ăn kiêng.

Một nghiên cứu cho thấy rằng, sự có mặt của chất chống oxy hóa cao; tannin và anthocyanins trong quả lựu là nguyên nhân làm giảm chất béo trên cơ thể một người.

Táo

Thật bất ngờ là táo có thể chứa tới 4,4gr chất xơ; đồng thời cung cấp tận 18% giá trị chất xơ cần thiết hàng ngày. Và đó là lý do vì sao nhiều người thường lựa chọn táo làm loại thực phẩm tuyệt vời để hỗ trợ giảm cân. Bởi nó có thể giúp cơ thể bạn nhanh no mà không cần hấp thụ nhiều calories.

Một số lưu ý khi sử dụng chất xơ

  • Nên sử dụng chất xơ trong thiên nhiên hơn chất xơ chế biến.
  • Khi chế biến thực phẩm giàu chất xơ không nên nấu quá nhừ vì nó chuyển thành dạng bột đường. Vì vậy nếu có thể ăn rau vừa chín tới, đặc biệt rau sống và rau còn giòn.
  • Rửa trái cây và rau trước khi dùng để loại bỏ hóa chất bảo vệ thực vật. Tốt nhất ăn trái cây không nên gọt vỏ vì lớp này có nhiều chất xơ không hòa tan trong nước.
  • Giữa các bữa ăn, nên dùng trái cây khô khi đói.
  • Chất xơ trong khẩu phần ăn tăng từ từ để bộ máy tiêu hóa thích nghi được với món ăn khó tiêu này và tránh đầy bụng.
  • Khi ăn thực phẩm nhiều chất xơ thì cần uống nhiều nước hay chất lỏng để giúp đẩy chất xơ qua ruột dễ dàng.